Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức lập trình.

Liệu có phải thuật toán Google Panda mới lại được tung ra?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi hotgirl-seo, 20/2/16.

  1. hotgirl-seo
    Offline

    hotgirl-seo New member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Mọi người đang cố gắng để theo kịp với các cập nhật thuật toán của Google. Google có quá nhiều thứ - sự sáng tạo, tiến bộ, quan trọng - nhưng có một điều mà các công cụ tìm kiếm khổng lồ khác không thể sánh ngang được đó là sự minh bạch, đó là lý do tại sao có rất nhiều bài viết về Google trên WEB. Hôm nay, có một tin đồn mới trong thế giới của Google đó là một bản cập nhật Panda mới có thể sẽ được phát hành.

    google-panda

    Vậy tin đồn này là đúng hay sai? Dưới đây là những gì bạn cần biết.

    Google Panda là gì?

    Tôi sẽ nói lại một chút thông tin về Google Panda. Đây là một thuật toán xếp hạng của Google được phát hành vào năm 2011. Nó được thiết kế để tập trung vào nội dung, Panda nhằm mục đích ban tặng những phần thưởng cho nội dung chất lượng cao và hạ thứ hạng với những trang web có nội dung trùng lặp, nhồi nhét quá nhiều từ khóa hoặc có những trang chất lượng thấp. Thuật toán này cho phép các trang chất lượng sẽ được tăng thứ hạng trong SERP và đẩy các trang chất lượng thấp xuống vì lợi ích của việc cung cấp cho người dùng Google kết quả tìm kiếm có giá trị và liên quan.

    Trong lịch sử, bản cập nhật Panda đã có một khoảng thời gian được tung ra khá chậm làm cho mọi người khó theo dõi. Chính vì điều này, SEO thường nhìn vào phân tích trang của họ và tự hỏi liệu Panda mới đã xuất hiện. Điều này dẫn đến việc các webmaster và SEO cố gắng sửa chữa nội dung của họ để làm cho nó thêm thân thiện với Panda.

    Theo đó, có nhiều điều mà các nhà tiếp thị có thể làm khi họ tin rằng Panda mới có thể được tung ra nhưng họ không hoàn toàn chắc chắn. Dưới đây là một số lời khuyên.

    Panda ảnh hưởng đến nội dung như thế nào và những lời khuyên để giúp bạn đối phó

    Khi một bản cập nhật Panda mới được đưa ra, nó có ảnh hưởng lớn đến bảng xếp hạng của trang web. Khi nhiều SEO đã đưa ra giả thuyết về cách để "khắc phục" nội dung với Panda, gần đây Google đã cung cấp TheSEMPost với một vài hướng dẫn. Dưới đây là những gì chúng ta cần phải biết:

    1. Không loại bỏ nội dung

    Trong một thời gian dài, mọi người vẫn nghĩ là để cải thiện thứ hạng của bạn, bạn nên loại bỏ toàn bộ những nội dung mà Panda không thích từ trang web của bạn. Trên thực tế, các kỹ sư của Google nói rằng thay vì loại bỏ nội dung, một webmaster chỉ cần bổ sung thêm nhiều nội dung chất lượng cao cho một trang. Trong môi trường tìm kiếm ngày nay, điều này có nghĩa là tạo ra những nội dung authority, đáng tin cậy và nó phải được viết bởi một chuyên gia nào đó.

    2. Tập trung vào các bản sửa lỗi

    Hãy nhớ rằng mỗi trang bạn xuất bản là một trang mà Google sẽ index nó, nó sẽ có khả năng làm cho trang của bạn được nhìn thấy nhiều hơn bởi những người đang cố gắng tìm kiếm bạn. Nếu bạn loại bỏ nội dung trên trang web của bạn, có thể bạn sẽ làm ảnh hưởng đến tìm kiếm của bạn. Điều quan trọng là phải tập trung vào việc sửa nội dung chất lượng thấp chứ không phải là loại bỏ nó. Theo Google, điều này có nghĩa là cập nhật nội dung, cải thiện chiến lược liên kết bên trong nó, thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn và nói chung là sửa nội dung chất lượng thấp nếu có thể.

    Nếu bạn không sửa nội dung cũ, Google khuyến cáo sử dụng thẻ no-index để ngăn chặn các trang xuất hiện trong tìm kiếm. Cách tiếp cận này là hữu ích với các tình huống như nội dung do người dùng tạo ra là chất lượng thấp. Những bước đơn giản này sẽ giúp đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ được duy trì thứ hạng ngay cả khi có một Panda mới xuất hiện.

    3. Duy trì sự sáng tạo

    Một trong những khía cạnh quan trọng nhất để được xếp hạng tốt trong Google là nội dung chất lượng cao. Điều này cho phép Google Panda index và đẩy những trang có chứa nội dung chất lượng thấp xuống trên trang web của bạn. Ngoài ra, việc thêm nội dung mới vào một trang web có thể giúp đảm bảo rằng các trang web được xếp hạng tốt ngay cả khi Panda đẩy những nội dung kém chất lượng trên một trang của trang web.

    4. Tập trung vào nền tảng

    Không thể dự đoán trước được tiếp theo Google Panda sẽ thay đổi gì. Nhưng có một cách hiệu quả hơn là tập trung vào việc sáng tạo nội dung tốt hơn. Điều đó có nghĩa là tập trung vào việc xếp hạng từ khóa, nội dung authority và tạo ra nội dung đáp ứng được các nhu cầu của người dùng. Đây là cách tốt nhất để giữ cho trang web của bạn tương đối an toàn trước Panda ngay cả trong hiện tại và tương lai.

    5. Hãy tránh xa sự trùng lặp

    Hầu hết mọi người đều biết rằng nội dung trùng lặp là không tốt. Để bảo vệ trang web của bạn không bị ảnh hưởng bởi Panda hoặc để tránh những tác động tiêu cực xảy ra, điều quan trọng là làm sạch nội dung trùng lặp trên trang web của bạn.

    6. Kết hợp nội dung tương tự

    Nếu trang web của bạn chuyên về một cái gì đó rất có thể nhiều trang không phải là bản sao của nhau nhưng chúng khá tương tự nhau. Trong trường hợp này, sẽ là thông minh nếu bạn dành thời gian xem xét cách để kết hợp những trang tương tự để cân nhắc và nhắm mục tiêu vào lưu lượng truy cập của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này là nhìn lướt qua các trang giới thiệu của bạn để xác định những trang nào đang thực sự nhận được lưu lượng truy cập từ Google. Khi bạn đã xác định được, bạn nên tập trung vào các trang đó để củng cố chất lượng của nó. Đừng quên việc chuyển hướng URL từ những trang cũ đến trang mới nếu bạn thay đổi chúng.

    7. Đừng lo lắng về 404s

    Rất nhiều người nghĩ rằng 404s xuất hiện trên một trang web có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng nhưng các kỹ sư của Google thông báo rằng 404 không thực sự tác động đến cách Panda xếp hạng các trang web. Vì vậy bạn không nên lo lắng quá nhiều về nó.

    8. Nỗ lực để nhận thông tin phản hồi

    Khi bạn cố gắng để cải thiện nội dung của bạn, sẽ không có ai chạy qua nội dung của bạn và đưa cho bạn một vài phản hồi về những trải nghiệm của họ. Từ lâu các kỹ sư của Google cũng đã khuyến cáo điều này và trong khi nó có vẻ đơn giản, đó là một trong những cách tốt nhất để sửa chữa những gì không làm việc.

    9. Chú ý đến số lượng từ

    Trước tiên - Panda không nhìn vào số lượng từ khi xếp hạng một trang. Điều đó nói rằng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng một phần trên trang web của bạn là đủ dài để giải quyết thỏa đáng một vấn đề nào đó. Nội dung chất lượng cao, có giá trị và độc đáo là những gì Google Panda đang tìm kiếm.

    10. Đừng lo lắng về các định dạng khác nhau

    Trong khi nhiều người tin rằng Panda sẽ phạt các trang web có nội dung ít, điều này chưa chắc đã đúng. Miễn là tất cả nội dung được trình bày là độc đáo và chất lượng cao. Panda sẽ cung cấp cho các video, hình ảnh hoặc infographics thứ hạng cao hơn.

    11. Tạo quảng cáo thân thiện với người dùng

    Để giúp bảo vệ thứ hạng trang web của bạn, đảm bảo rằng các quảng cáo hoặc links affiliate bạn có trên trang của bạn đang có vị trí tốt. Các quảng cáo và links affiliate của bạn phải là cái mà độc giả muốn click vào nó để xem.

    12. Comment

    Các comment có thể là một yếu tố để xếp hạng lớn. Để làm sao cho chúng có lợi cho bạn, hãy tập trung vào việc loại bỏ các comment kém chất lượng trên trang web hoặc blog của bạn.

    Dự đoán: Google đã phát hành một Panda mới?

    Thật khó để xác định những thay đổi trong bảng xếp hạng của một trang web có phải là do Panda hay không. Bản cập nhật Panda cuối cùng đã được thông báo rộng rãi là Panda 4.2 và nó được đưa ra vào tháng 7 năm ngoái. Nhưng có một điều quan trọng hơn là bạn phải tập trung vào việc cải thiện trang web của bạn một cách toàn diện.

    Như đã nói, webmaster làm bất cứ điều gì cũng phải nhớ một điều rằng: tất cả mọi thứ đều có giới hạn của nó. Nếu bạn đang cân nhắc loại bỏ nội dung từ trang web của bạn, phải mất một thời gian đầu để đánh giá thực sự rằng liệu Google có đang chỉ đạo lưu lượng truy cập của một trang web hay không.

    Panda của Google là một con thú nổi tiếng. Panda là một thuật toán tập trung chủ yếu vào nội dung, có nghĩa là tạo ra nội dung độc đáo, có giá trị, chất lượng thì chắc chắn sẽ nhận được sự ưu ái tốt của Panda. Không phải lúc nào bạn cũng lo lắng về việc Panda mới được tung ra, hãy thực hiện những bước đơn giản để giữ cho trang web của bạn chất lượng và khi đó bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc trang web của bạn bị tổn hại.

    Nguồn: thegioiseo.com
     
    Đang tải...

Ủng hộ iGoSEO

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)